ข่าวสาร & กิจกรรม

PSTC Leader in Power Supply Solution
and Renewable Energy

คอลัมน์ เงาหุ้น: แกว่งขึ้น!!

 

      อินเด็กซ์ 51
          บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งขึ้นให้แนวต้านไว้ที่ 1,575-1,585 จุด ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,558-1,553 จุด
          ขานรับแนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ยังคงขยายตัวได้ดีกระตุ้นกระแสเงินทุนไหลเข้าลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง (สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาด Dow Jones และ S&P 500 ทำจุดสูงสุดใหม่)
          โดยสัปดาห์นี้น้ำหนักส่วนใหญ่จะอยู่ฝั่งยุโรป โดยแนะจับตาการประชุม ECB วันที่ 8 มิ.ย.นี้ มุมมอง Nomura คาด ECB คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม และคงวงเงินการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน ขณะที่มุมมองในช่วงถัดไป ประเมินช่วงเดือน ก.ย. คาด ECB จะเตรียมประกาศการปรับลดวงเงินการเข้าซื้อสินทรัพย์ลง ซึ่งจะมีผลต้นปีหน้า
          นอกจากนี้ยังคงแนะติดตามประเด็นการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีอังกฤษในวันที่ 8 มิ.ย.เช่นเดียวกัน โดยจากผลสำรวจของโพลล่าสุดพบว่าคะแนนความนิยมของนางเทเรซา เมย์ จากพรรคอนุรักษนิยม นำคู่แข่งจากพรรคแรงงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (ลดช่วงห่างลงเรื่อยๆ) ซึ่งคาดจะส่งผลให้ทิศทางค่าเงินปอนด์สัปดาห์นี้มีโอกาสแกว่งตัวผันผวนได้
          สำหรับปัจจัยในประเทศคาดแนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในช่วงค่อยๆฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อการลงทุนเป็นจิตวิทยาบวกต่อตลาด
          กลยุทธ์การลงทุนแนะทยอยซื้อสะสมหุ้นที่มีสตอรี่เด่น นำโดย กลุ่ม Big Caps พื้นฐานดี (IVL, IRPC, BCP, SCB, KBANK, BBL)
          กลุ่ม Mid-Small หุ้นพื้นฐานเด่น BCH, AMATA,PSTC, BLAND, SNC, K, KAMART, SPA, BWG และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET 50-100 รอบใหม่ โดยคาดเข้า SET 50 ได้แก่ BJC, EA, RATCH, SCCC, MTLS, TISCO, JAS
          ส่วน SET 100 คาดว่าหุ้นที่จะเข้าคือ BJC, EA, RATCH, SCCC, JAS, GL, WORK, MEGA, GFPT, ANAN, PSL, PTL, MALEE
          ผสานหุ้น Portfolio Top Picks เดือน มิ.ย.แนะนำ IVL, BJC, AMATA, BLAND,PSTC, SNC
          ขณะที่หุ้นเด่นสัปดาห์นี้แนะนำ IVL,คาด 2Q17 สเปรด PET ดีขึ้นตาม Seasonsal หนุนฐานกำไรเชิงบวก ให้เป้า 42 บาท, BJC ผลประกอบการฟื้นตัวเด่น ลุ้นเข้า SET50 ประกาศกลางเดือนนี้
          รวมทั้ง หุ้น BCH กำไรงวด 2Q17 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีจากฤดูฝนที่มาเร็ว!!

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลัมน์ เงาหุ้น ฉบับวันที่ 6 มิถุนายน 2560